สถิติ
เปิดเมื่อ9/09/2018
อัพเดท14/09/2018
ผู้เข้าชม121
แสดงหน้า633
เมนู
ปฎิทิน
September 2018
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
      
AdsOne.com

สกิลชุดเกราะ Monster Hunter

อ่าน 6 | ตอบ 0
1.สกิลเกี่ยวกับการโจมตีและป้องกัน
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Attack
(攻撃)
20 Atk Up (L)
攻撃力UP【大】
เพิ่มค่าการโจมตี 20 หน่วย
  15 Atk Up (M)
攻撃力UP【中】
เพิ่มค่าการโจมตี 15 หน่วย
  10 Atk Up (S)
攻撃力UP【小】
เพิ่มค่าการโจมตี 10 หน่วย
  -10 Atk Down (S)
攻撃力DOWN【小】
ลดค่าการโจมตี 10 หน่วย
  -15 Atk Down (M)
攻撃力DOWN【中】
ลดค่าการโจมตี 15 หน่วย
  -20 Atk Down (L)
攻撃力DOWN【大】
ลดค่าการโจมตี 20 หน่วย
  • ไม่ทับกับการบัฟค่าโจมตีอื่นๆ
Defense
(防御)
20 Def Up (L)
防御力UP【大】
เพิ่มค่าการป้องกัน 1.07 เท่า และบวกค่าการป้องกันอีก 25 หน่วย
  15 Def Up (M)
防御力UP【中】
เพิ่มค่าการป้องกัน 1.03 เท่า และบวกค่าการป้องกันอีก 20 หน่วย
  10 Def Up (S)
防御力UP【小】
เพิ่มค่าการป้องกัน 15 หน่วย
  -10 Def Down (S)
防御力DOWN【小】
ลดค่าการป้องกัน 10 หน่วย
  -15 Def Down (M)
防御力DOWN【中】
ลดค่าการป้องกันเหลือ 0.95 และลดค่าการป้องกันอีก 10 หน่วย
  -20 Def Down (L)
防御力DOWN【大
ลดค่าการป้องกันเหลือ 0.9 และลดค่าการป้องกันอีก 10 หน่วย
  • ไม่ทับกับการบัฟค่าป้องกันอื่นๆ
Health
(体力)
15 Health +50
体力+50
เริ่มต้นเควสด้วยค่า Hp+50 หน่วย(เต็ม)
  10 Health +20
体力+20
เริ่มต้นเควสด้วยค่า Hp +20 หน่วย
  -10 Health -10
体力-10
เริ่มต้นเควสด้วยค่า Hp -10 หน่วย
  -15 Health -30
体力-20
เริ่มต้นเควสด้วยค่า Hp -30 หน่วย
  • หลอดเลือดของผู้เล่น ปกติแล้วคือ 100 และจะเพิ่มได้สูงสุดคือ 150 สามารถเพิ่มหรือลดตามการกินอาหารแมวได้อีกด้วย
Fire Res
(火耐性)
15 Fire Res (L)
火耐性【大】
ป้องกันธาตุไฟเพิ่ม 20 หน่วย และป้องกันสถานะไฟลุกทั้งใหญ่เล็ก
  10 Fire Res (S)
火耐性【小】
ป้องกันธาตุไฟเพิ่ม 15 หน่วย และป้องกันสถานะไฟลุกแบบเล็ก
  -10 Fire Res Weaknd
火耐性弱化
ป้องกันธาตุไฟลด 20 หน่วย และทำให้ติดสถานะไฟลุกแบบเล็กแน่นอนถ้าโดน
Water Res
(水耐性)
15 Water Res (L)
水耐性【大】
ป้องกันธาตุน้ำเพิ่ม 20 หน่วย และป้องกันสถานะเปียกทั้งใหญ่เล็ก
  10 Water Res (S)
水耐性【小】
ป้องกันธาตุน้ำเพิ่ม 15 หน่วย และป้องกันสถานะเปียกแบบเล็ก
  -10 Water Res Weaknd
水耐性弱化
ป้องกันธาตุน้ำลด 20 หน่วย และทำให้ติดสถานะเปียกแบบเล็กแน่นอนถ้าโดน
ThunderRes
(雷耐性)
15 Thndr Res (L)
雷耐性【大】
ป้องกันธาตุไฟฟ้าเพิ่ม 20 หน่วย และป้องกันสถานะไฟช็อตทั้งใหญ่เล็ก
  10 Thndr Res (S)
雷耐性【小】
ป้องกันธาตุไฟฟ้าเพิ่ม 15 หน่วย และป้องกันสถานะไฟช็อตแบบเล็ก
  -10 Thdr Res Weaknd
雷耐性弱化
ป้องกันธาตุไฟฟ้าลด 20 หน่วย และทำให้ติดสถานะไฟช็อตแบบเล็กแน่นอนถ้าโดน
Ice Res
(氷耐性)
15 Ice Res (L)
氷耐性【大】
ป้องกันธาตุน้ำแข็งเพิ่ม 20 หน่วย และป้องกันสถานะน้ำแข็งกัดทั้งใหญ่เล็ก
  10 Ice Res (S)
氷耐性【小】
ป้องกันธาตุน้ำแข็งเพิ่ม 15 หน่วย และป้องกันสถานะน้ำแข็งกัดแบบเล็ก
  -10 Ice Res Weaknd
氷耐性弱化
ป้องกันธาตุน้ำแข็งลด 20 หน่วยและทำให้ติดสถานะน้ำแข็งกัดแบบเล็กแน่นอนถ้าโดน
Dragon Res
(龍耐性)
15 Dragon Res (L)
龍耐性【大】
ป้องกันธาตุมังกรเพิ่ม 20 หน่วย และป้องกันสถานะลดค่าแอฟฟินิตี้จากมังกรทั้งใหญ่เล็ก
  10 Dragon Res (S)
龍耐性【小】
ป้องกันธาตุมังกรเพิ่ม 15 หน่วย และป้องกันสถานะลดค่าแอฟฟินิตี้จากมังกรแบบเล็ก
  -10 Drgn Res Weaknd 
龍耐性弱化
ป้องกันธาตุมังกรลด 20 หน่วย และทำให้ติดสถานะลดค่าแอฟฟินิตี้จากมังกรแบบเล็กแน่นอนถ้าโดน
  • การโจมตีของมอนสเตอร์จะมีธาตุที่แตกต่างกัน บางท่าก็มีธาตุ บางท่าก็ไม่มีธาตุ
  • การป้องกัน 10 หน่วยตามคำอธิบายสกิล ก็คือลดการโจมตีได้ 10% นั่นเอง หมายถึงว่าถ้ายิ่งโดนโจมตีแรง ก็ยิ่งลดได้เยอะ
2.สกิลเกี่ยวกับสถานะผิดปกติ
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Poison
(毒)
10 Poison Negated
毒無効
ป้องกันการติดพิษ
  -10 Poison [x2]
毒倍加
เพิ่มเวลาในการติดพิษสองเท่า
Paralysis
(麻痺)
10 Paralysis Negated
麻痺無効
ป้องกันการติดชา
  -10 Paralysis [x2]
麻痺倍加
เพิ่มเวลาในการติดชาสองเท่า
Sleep
(睡眠)
10 Sleep Negated
睡眠無効
ป้องกันการติดสถานะหลับ
  -10 Sleep [x2]
睡眠倍加
เพิ่มเวลาในการติดสถานะหลับสองเท่า
Stun
(気絶)
15 Stun Negated
気絶無効
ป้องกันการมึน(ดาวขึ้นหัว)
  10 Stun Halved
気絶確率半減
ลดโอกาสในการติดมึนลง 50%
  -10 Stun [x2]
気絶倍加
เพิ่มโอกาสในการติดมึน 200%
Status Res
(状態耐性)
10 Status Negated
護法
ได้รับผลของสกิล 毒無効(Poison Negated), 麻痺無効(Paralysis Negated), 睡眠無効(Sleep Negated), 気絶無効(Stun Negated)
Mud/Snow
(耐泥耐雪)
10 Mud/Snow Res
泥&雪無効
ป้องกันอาการโดนหิมะแช่แข็ง หรือ โคลนพอก
  • อาการโดนหิมะแช่แข็งหรือโคลนพอกเกิดขึ้นได้จากมอนสเตอร์เช่น ボルボロス(บัลโบรอส)
Quake Res
(耐震)
10 Quake Resist
耐震
ป้องกันการสั่นจากแผ่นดินไหว
  • แผ่นดินไหวสามารถเกิดจากการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์บางตัวเช่น ウラガンキン(อูรากันคิน)
WindPress
(風圧)
15 Wind Res[Hi]
風圧【大】無効
กันลมจากมอนสเตอร์ได้ทุกชนิด
  10 Wind Res[Lo]
風圧【小】無効
กันลมจากมอนสเตอร์บางชนิดที่เบาๆ
  • มอนสเตอร์ที่ต้องใช้ Wind Res[Hi] เช่น アルバトリオン(อัลบาโทเรียน)
  • มอนสเตอร์ที่ต้องใช้ Wind Res[Lo] เช่น ギギネブラ(กีกี้เนบุระ)
Current Res
(水流)
15 Current Res[Hi]
水流【大】無効
ป้องกันการโดนกระแสน้ำพัดจากมอนสเตอร์ได้ทุกชนิด
  10 Current Res[Lo]
水流【小】無効
ป้องกันการโดนกระแสน้ำพัดจากมอนสเตอร์ได้บางชนิด
  • มอนสเตอร์ที่ต้องใช้ Current Res[Hi] เช่น ナバルデウス(นาบัลเดอุส)
  • มอนสเตอร์ที่ต้องใช้ Current Res[Lo] เช่น ガノトトス(กาโนโนทอส)
Antiseptic
(抗菌)
10 Antiseptic
抗菌
ป้องกันอาการที่ไม่สามารถใช้ไอเท็มฟื้นฟูได้
  • อาการจะมาจากการปล่อยกลิ่นเหม็นของมอนสเตอร์บางตัวเช่น クルペッコ(คูรูเปโกะ), ウラガンキン亜種(อูรากันสายพันธ์ย่อย)
Anti-Theft
(盗み無効)
10 Steal No Effct
盗み無効
กันการถูกขโมยของจากมอนสเตอร์ต่างๆ เช่น แมวดำ
HearProtct
(聴覚保護)
15 HighGradeEarplug
高級耳栓
กันเสียงคำรามจากมอนสเตอร์ได้ทุกชนิด
  10 Earplug
耳栓
กันเสียงคำรามจากมอนสเตอร์ได้บางชนิด
  • มอนสเตอร์ที่ต้องใช้ High-Grade Earplug เช่น ギギネブラ(กีกี้เนบุระ)
Fortitude
(対防御DOWN)
10 Impudence
鉄面皮
ป้องกันสถานะลดค่าป้องกัน(防御力DOWN) การโจมตีนี้มากับการโจมตีธาตุมังกรเป็นส่วนใหญ่
Blight Res
(属性耐性)
10 Resilience
属性やられ無効
ทำให้สเตตัสการโจมตีธาตุของมอนสเตอร์ไม่ส่งผล เช่น ไฟลุก เปียกน้ำ ไฟฟ้าช๊อต(ที่เป็นไอคอนที่ตัวเราด้วย)
Bacteriology
(細菌学)
10 Bio Doctor
バイオドクター
ได้รับผลของสกิล こやし玉名人(DungBombExpert) + 抗菌(Antiseptic)
3.สกิลเกี่ยวกับการโจมตี (สำหรับสายเบลดมาสเตอร์)
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Sharpness
(斬れ味)
10 Sharp Sword
業物
อัตราการเสื่อมคมของอาวุธลดลงครึ่งหนึ่ง(ตีปกติ 2 ครั้งลด 1 ความคม)
  -10 Blunt
なまくら
อัตราการเสื่อมคมของอาวุธเพิ่มขึ้นเท่าหนึ่ง(ตีปกติ 1 ครั้งลด 2 ความคม)
Artisan
(匠)
10 Sharpness +1
斬れ味レベル+1
เพิ่มค่าความคมของอาวุธ 50 หน่วย
  • ค่าความคมสูงสุดของอาวุธจะอยู่ที่ 400 หน่วย(คมสูงสุดที่ขาว ถ้าเป็นม่วง ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 450) การเพิ่มของความคม อาจทำให้สีของความคมสูงสุดเพิ่มขึ้น
Edgemaster
(刀匠)
10 Stellar Hunter
真打
ได้รับผลของสกิล 斬れ味レベル+1(Sharpness +1) และ 攻撃力UP【大】(Attack Up (Large))
Sharpener
(研ぎ師)
10 Spd Sharpening
砥石使用高速化
แอคชั่นการลับอาวุธจาก 4 ครั้งเหลือ 1 ครั้ง
  -10 Slow Sharpening
砥石使用低速化
แอคชั่นการลับอาวุธจาก 4 ครั้งเพิ่มเป็น 5 ครั้ง
Fencing
(剣術)
10 ESP
心眼
ทำให้อาวุธไม่เกิดอาการเด้งเมื่อโจมตีใส่ส่วนของมอนสเตอร์ที่แข็ง
Crit Draw
(抜刀会心)
10 Unsheathe Crit
抜刀術【技】
บวก Affinity 100% ให้กับอาวุธเมื่อชักออกจากการเก็บ
PunishDraw
(抜刀減気)
10 Unsheathe Stun
抜刀術【力】
การโจมตีด้วยดาเมจแบบเฉือน(Slash) ในครั้งแรกที่ชักอาวุธเท่านั้น มีโอกาสทำให้มอนสเตอร์เหนื่อยและมึน(แปลงการโจมตีเฉือนเป็นทุบ)
Guard Up
(ガード強化)
10 Guard Inc
ガード強化
สามารถบล็อกการโจมตีที่การการ์ดปกติไม่สามารถรับได้
Guard
(ガード性能)
15 Guard +2
ガード性能+2
ลดดาเมจ 20 และลดการกระเด็นถอยหลังอย่างสมบูรณ์ เมื่อทำการการ์ดด้วยโล่
  10 Guard +1
ガード性能+1
ลดดาเมจ 10 และลดการกระเด็นถอยหลัง เมื่อทำการการ์ดด้วยโล่
  -10 Guard -1
ガード性能-1
เพิ่มดาเมจ 10 และเพิ่มการกระเด็นถอยหลัง เมื่อทำการการ์ดด้วยโล่
Auto-Guard
(自動防御)
10 Auto-Guard
オートガード
ทำการการ์ดด้วยโล่อย่างอัตโนมัติ
  • จะต้องใส่อาวุธที่มีโล่ นั่นคือ ดาบโล่, หอก, หอกปืน, ปืนหนัก หรือ ดาบใหญ่ก็ใช้ได้:D
4.สกิลเกี่ยวกับการโจมตี (กันเนอร์)
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Reload Spd
(装填速度)
20 Reload Spd+3
装填速度+3
ความเร็วในการรีโหลดกระสุนของอาวุธปืน เพิ่มขึ้น 3 ระดับ
  15 Reload Spd+2
装填速度+2
ความเร็วในการรีโหลดกระสุนของอาวุธปืน เพิ่มขึ้น 2 ระดับ
  10 Reload Spd+1
装填速度+1
ความเร็วในการรีโหลดกระสุนของอาวุธปืน เพิ่มขึ้น 1 ระดับ
  -10 Reload Spd-1
装填速度-1
ความเร็วในการรีโหลดกระสุนของอาวุธปืน ลดลง 1 ระดับ
  -15 Reload Spd-2
装填速度-2
ความเร็วในการรีโหลดกระสุนของอาวุธปืน ลดลง 2 ระดับ
  -20 Reload Spd-3
装填速度-3
ความเร็วในการรีโหลดกระสุนของอาวุธปืน ลดลง 3 ระดับ
Recoil
(反動)
20 RecoilReductn +3
反動軽減+3
ไม่ได้รับผลกระทบจากแรงผลักของปืน
  15 RecoilReductn +2
反動軽減+2
ลดผลกระทบจากแรงผลักของปืน
  10 RecoilReductn +1
反動軽減+1
ลดผลกระทบจากแรงผลักของปืน
  -10 RecoilReductn -1
反動軽減-1
เพิ่มผลกระทบจากแรงผลักของปืน
  -15 RecoilReductn -2
反動軽減-2
เพิ่มผลกระทบจากแรงผลักของปืน
  -20 RecoilReductn -3
反動軽減-3
เพิ่มผลกระทบจากแรงผลักของปืน
Precision
(精密射撃)
15 Accuracy +2
ブレ抑制+2
ลดการเบี้ยวของทิศทางกระสุนเมื่อยิงอย่างมาก
  10 Accuracy +1
ブレ抑制+1
ลดการเบี้ยวของทิศทางกระสุนเมื่อยิงอย่างมาก
  -10 Accuracy -1
ブレ抑制-1
เพิ่มการเบี้ยวของทิศทางกระสุนเมื่อยิง
  -15 Accuracy -2
ブレ抑制-2
เพิ่มการเบี้ยวของทิศทางกระสุนเมื่อยิงอย่างมาก
NormalS Up
(通常弾強化)
10 NrmlS/RapdBowUp
通常弾・連射矢UP
เพิ่มดาเมจของกระสุน 通常弾(Normal S) (ปืน) และการยิงแบบต่อเนื่อง(Rapid) (ธนู) ประมาณ 1.1 เท่า
PierceS Up
(貫通弾強化)
10 PrceS/PrceBow Up
貫通弾・貫通矢UP
เพิ่มดาเมจของกระสุน 貫通弾(Pierce S) (ปืน) และการยิงแบบทะลุ (Pierce) (ธนู) ประมาณ 1.1 เท่า
PelletS Up
(散弾強化)
10 PlltS/SctrBowUp
散弾・拡散矢UP
เพิ่มดาเมจของกระสุน 散弾(Pellet S) (ปืน) 1.2 เท่าและการยิงแบบกระจาย(Scatter) (ธนู) ประมาณ 1.3 เท่า
NormalSAdd
(通常弾追加)
10 Normal S All LV Add
通常弾全LV追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน 通常弾(Normal S) ทุกเลเวล 1 ลูก
PierceSAdd
(貫通弾追加)
15 Pierce S All LV Add
貫通弾全LV追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน 貫通弾(Pierce S) ทุกเลเวล 1 ลูก
  10 Pierce S LV 1 Add
貫通弾LV1追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน LV1貫通弾(Pierce S Lv1) 1 ลูก
PelletSAdd
(散弾追加)
15 Pellet S All LV Add
散弾全LV追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน 散弾(Pellet S) ทุกเลเวล 1 ลูก
  10 Pellet S LV1 Add
散弾LV1追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน LV1散弾(Pellet S Lv1) 1 ลูก
CragS Add
(榴弾追加)
15 Crag S All LV Add
徹甲榴弾全LV追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน 徹甲榴弾(Crag S) ทุกเลเวล 1 ลูก
  10 Crag S LV1 Add
徹甲榴弾LV1追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน LV1徹甲榴弾(Crag S Lv1) 1 ลูก
ClustS Add
(拡散弾追加)
15 Clust S All LV Add
拡散弾全LV追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน 拡散弾(Clust S) ทุกเลเวล 1 ลูก
  10 Clust S LV1 Add
拡散弾LV1追加
เพิ่มจำนวนสูงสุดในการโหลดกระสุน LV1拡散弾(Clust S Lv1) 1 ลูก
CutterSAdd
(斬裂弾追加)
10 Cutter S Add
斬裂弾追加
ทำให้ปืนสามารถใช้กระสุน 斬裂弾(Slicing S) ได้
SlimeSAdd
爆破弾追加
10 Slime S Add
爆破弾追加
ทำให้ปืนสามารถใช้กระสุน 爆破弾(Slime S) ได้
PowerCAdd
(強撃瓶追加)
10 Power Ct Add
強撃ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 強撃ビン(Power Coating) ได้
ClsRngCAdd
(接撃瓶追加)
10 Cls Rng Ct Add
接撃ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 接撃ビン(Close Range Coating) ได้
PoisonCAdd
(毒瓶追加)
10 Poison Ct Add
毒ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 毒ビン(Poison Coating) ได้
ParalyCAdd
(麻痺瓶追加)
10 Paralysis Ct Add
麻痺ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 麻痺ビン(Para Coating) ได้
SleepCAdd
(睡眠瓶追加)
10 Sleep Ct Add
睡眠ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 睡眠ビン(Sleep Coating) ได้
FatigueCAdd
(減気瓶追加)
10 Fatigue Ct Add
減気ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 減気ビン(Exhaust Coating) ได้
SlimeCAdd
(爆破瓶追加)
10 Slime Ct Add
爆破ビン追加
ทำให้ธนูสามารถใช้น้ำยา 爆破ビン(Slime Coating) ได้
Archer
(射手)
10 Elastic Stiff
剛弾
ได้รับผลของสกิล 通常弾・連射矢UP(NrmlS/RapdBowUp) + 
散弾・拡散矢UP(PlltS/SctrBowUp) + 貫通弾・貫通矢UP(PrceS/PrceBow Up)
Rapid Fire
(
速射)
10 Rapid Shot+1
連発数+1
จำนวนกระสุนเมื่อยิงด้วยความสามารถ 速射(Rapid Fire) ของปืนเบา จะเพิ่มขึ้น 1 ลูก
5.สกิลเกี่ยวกับการโจมตี (ทั้งสองสายการโจมตี)
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Stamina
(スタミナ)
10 Runner
ランナー
อัตราเสียสตามิน่าจากการวิ่ง, การชาร์จค้อนและธนู, ดาบคู่ และการปีนเถาวัลย์ จะลดครึ่งหนึ่ง
  -10 Flat Footed
鈍足
อัตราเสียสตามิน่าจากการวิ่ง, การชาร์จค้อนและธนู, ดาบคู่ และการปีนเถาวัลย์ จะเพิ่มสองเท่า
  • ลดเฉพาะการเสียค่าสตามิน่าแบบไม่คงตัว (เกจค่อยๆลด) ถ้าเป็นการลดแบบครั้งเดียวคงตัว จะใช้สกิล Constitutn(体術) แทน
Evasion
(回避性能)
15 Evade +2
回避性能+2
เพิ่มช่วงเวลาอมตะจากการกลิ้งตัว, โผตัว, กระโดดถอยหลัง, สไลด์ข้าง จาก 0.2 เป็น 0.4 วินาที
  10 Evade +1
回避性能+1
เพิ่มช่วงเวลาอมตะจากการกลิ้งตัว, โผตัว, กระโดดถอยหลัง, สไลด์ข้าง จาก 0.2 เป็น 0.33 วินาที
  -10 Evade Down
回避性能DOWN
ลดช่วงเวลาอมตะจากการกลิ้งตัว, โผตัว, กระโดดถอยหลัง, สไลด์ข้าง
  • ถ้าเป็นการโผหลบ จะมีช่วงอมตะเพิ่มเป็น 1.5 วินาที
Evade Dist
(回避距離)
15 Evasion Up
回避距離UP
เพิ่มระยะทางในการกลิ้งตัว, กระโดดถอยหลัง, สไลด์ข้าง 1.5 เท่า
  • เพิ่มแต่ระยะทาง ไม่เพิ่มช่วงระยะเวลาอมตะ
Distance
(飛距離)
10 Distance Up
飛距離強化
เพิ่มระยะทางการโผตัวหลบ และทำให้โผเข้าไปหามอนสเตอร์โดยตรงได้(ปกติจะต้องวิ่งหนีหรือฉากข้างจึงโผไ้ด้)
Constitutn
(体術)
15 Constitution +2
体術+2
ลดสตามิน่าสำหรับการเคลื่อนไหวที่ใช้ค่าสตามิน่าคงตัวเหลือเพียงแค่ 1/2 เท่า
  10 Constitution +1
体術+1
ลดสตามิน่าสำหรับการเคลื่อนไหวที่ใช้ค่าสตามิน่าคงตัวเหลือเพียงแค่ 2/3 เท่า
  -10 Constitution -1
体術-1
สตามิน่าสำหรับการเคลื่อนไหวที่ใช้ค่าสตามิน่าคงตัวจะใช้เพิ่มขึ้น
  -15 Constitution -2
体術-2
สตามิน่าสำหรับการเคลื่อนไหวที่ใช้ค่าสตามิน่าคงตัวจะใช้เพิ่มขึ้นมาก
  • การเคลื่อนไหวที่ใช้ค่าสตามิน่าคงตัว นั่นคือ ม้วนตัว, กระโดดถอยหลัง, สไลด์ข้าง
Will Recov
(気力回復)
10 StaminaRecov Up
スタミナ急速回復
เพิ่มความไวในการฟื้นฟูค่าสตามิน่า 2 เท่า
  -10 StaminaRecov Down
スタミナ回復遅延
ลดความไวในการฟื้นฟูค่าสตามิน่าเหลือ 0.75 เท่า
Sheathe
(納刀)
10 Fast Sheathe
納刀術
การเก็บอาวุธจะว่องไวขึ้นในแต่ละการเคลื่อนไหว
Expert
(達人)
20 Rcklss Abndn +3
見切り+3
เพิ่มค่าแอฟฟินิตี้(โอกาสที่จะเกิดคริติคอล) 30%
  15 Rcklss Abndn +2
見切り+2
เพิ่มค่าแอฟฟินิตี้(โอกาสที่จะเกิดคริติคอล) 20%
  10 Rcklss Abndn +1
見切り+1
เพิ่มค่าแอฟฟินิตี้(โอกาสที่จะเกิดคริติคอล) 10%
  -10 Rcklss Abndn -1
見切り-1
ลดค่าแอฟฟินิตี้(โอกาสที่จะเกิดคริติคอล) 5%
  -15 Rcklss Abndn -2
見切り-2
ลดค่าแอฟฟินิตี้(โอกาสที่จะเกิดคริติคอล) 10%
  -20 Rcklss Abndn -3
見切り-3
ลดค่าแอฟฟินิตี้(โอกาสที่จะเกิดคริติคอล) 15%
  • % ของค่าแอฟฟินิตี้ จะบวกเพิ่มตามสีคมของอาวุธ ดังนี้ -สีฟ้า บวกเพิ่ม 5%, -สีขาว~ม่วง บวกเพิ่ม 10% ซึ่งจะลดลงเมื่อสู้จนคมของอาวุธลดลงเรื่อยๆ และจะกลับมาเพิ่มหากทำการลับคมให้ใหม่
  • คริติคอล คือโอกาสที่จะเกิดการโจมตีแรงขึ้นกว่าปกติ ดังนี้
  • ค่าแอฟฟินิตี้เป็นบวก จะส่งผลให้เกิดโอกาสในการโจมตีได้เป็น 1.25 เท่า โดยมีโอกาสการเกิดเท่ากับค่าแอฟฟินิตี้นั้น
  • ค่าแอฟฟินิตี้เป็นลบ จะส่งผลให้เกิดโอกาสในการโจมตีได้เป็น 0.75 เท่า โดยมีโอกาสการเกิดเท่ากับค่าแอฟฟินิตี้(ที่เป็นลบ)นั้น
Status
(特殊攻撃)
15 AbnrmlStsAtk +2
状態異常攻撃+2
เพิ่มค่าความแรงของการโจมตีด้วยสถานะผิดปกติ 1.225 เท่า เช่น จาก Sleep380>Sleep475
  10 AbnrmlStsAtk +1
状態異常攻撃+1
เพิ่มค่าความแรงของการโจมตีด้วยสถานะผิดปกติ 1.125 เท่า เช่น จาก Sleep380>Sleep420
  -10 AbnrmlStAtkDown
状態異常攻撃-1
ลดค่าความแรงของการโจมตีด้วยสถานะผิดปกติ เหลือ 0.9 เท่า เช่น จาก Sleep380>Sleep332 และผลของระเบิดยาสลบกับมีดยาสลบลดลง จากปายัด 2 ลูกต้องปายัด 3 ลูก
Debilitate
(痛撃)
10 Exploiter
弱点特効
เพิ่มการโจมตีค่าแพ้อีก 5 หน่วย(ประมาณ 5%) เมื่อโจมตีจุดที่มีค่าแพ้มากกว่า 45 (ดูได้จาก Hitzone Chart ของแต่ละภาค)
Slam
(重撃)
10 Ruiner
破壊王
ทำให้ทำลายชิ้นส่วนของมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น 1.3 เท่า แต่ไม่ได้เพิ่มการโจมตีให้แรงขึ้น
FastCharge
(溜め短縮)
10 Concentration
集中
เพิ่มความเร็วในการชาจของดาบใหญ่, ค้อน และธนู, เกจคาตานะ, รีโหลดของขวาน ประมาณ 20%
  -10 Distraction
雑念
ลดความเร็วในการชาจของดาบใหญ่, ค้อน และธนู, เกจคาตานะ, รีโหลดของขวาน ประมาณ 20%
KO
(KO)
10 Improve KO
KO術
เพิ่มค่า KO เป็น 1.1 เท่า
FatigueAtk
(減気攻撃 )
10 Enfeebler
スタミナ奪取
ทำให้การโจมตีที่ลดสตามิน่าของมอนสเตอร์มีผลมากขึ้น
Awaken
(本気)
15 Unleashed +2
力の解放+2
เมื่อสกิลทำงาน จะเพิ่มค่าคริติคอล 50% และใช้สตามิน่าเพียง 1/4 สำหรับทุกการเคลื่อนไหว
(สกิลจะทำงานทุก 5 นาทีหลังเจอบอส และทำงานครั้งละ 1 นาที)
  10 Unleashed +1
力の解放+1
เมื่อสกิลทำงาน จะเพิ่มค่าคริติคอล 30% และใช้สตามิน่าเพียง 1/2 สำหรับทุกการเคลื่อนไหว
(สกิลจะทำงานทุก 5 นาทีหลังเจอบอส และทำงานครั้งละ 1 นาที)
Fight Spirit
(闘魂)
15 Challenger+2
挑戦者+2
ถ้ามอนสเตอร์โกรธ จะได้รับผลของสกิล 攻撃力UP【大】(Atk Up (L) + 見切り+2(Rcklss Abndn +2)
  10 Challenger+1
挑戦者+1
ถ้ามอนสเตอร์โกรธ จะได้รับผลของสกิล 攻撃力UP【中】(Atk Up (M) + 見切り+1(Rcklss Abndn +1)
Potential
(底力)
15 Adrenaline+2
火事場力+2
ถ้า Hp น้อยกว่า 40% จะทำให้ค่า Def เพิ่มขึ้น 45 หน่วย และ Atk 1.3 เท่า
  10 Adrenaline+1
火事場力+1
ถ้า Hp น้อยกว่า 40% จะทำให้ค่า Def เพิ่มขึ้น 45 หน่วย
  -10 Worry
心配性
ถ้า Hp น้อยกว่า 40% จะทำให้ค่า Def เพิ่มขึ้น 21 หน่วย และ Atk ลดเหลือ 0.7 เท่า
Intact
(無傷)
10 Full Charge
フルチャージ
เมื่อค่า HP เต็มอยู่ เราจะมีค่าพลังโจมตีเพิ่มเป็น 1.1 เท่า
Adversity
(逆境)
10 Adversity
不屈
พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1.1 เท่าเมื่อตาย 1 ครั้ง, 1.2 เท่าเมื่อตาย 2 ครั้ง
  • สกิลนี้สามารถทับซ้อนกับสกิลเกราะ 火事場力+2(Adrenaline+2) และสกิลแมวครัว ネコの火事場力(Felyne Heroics)
Survival
(根性)
10 Survival
根性
เมื่อโดนโจมตีถึงตาย ในขณะที่มีเลือดมากกว่า 64 หน่วย จะทำให้ไม่ตายและมีเลือดคงเหลืออยู่ 1
Rage
(怒)
10 Rampage
逆鱗
ได้รับผลของสกิล 根性(Survival), 火事場力+2(Adrenaline +2),
BombStrUp
(爆弾強化)
10 Bombardier
ボマー
เพิ่มค่าดาเมจของระเบิดเป็น 1.5 เท่า และอัตราการผสมของที่เกี่ยวกับระเบิด เป็น 100% รวมถึงระเบิดจากสถานะสไลม์
Horn
(笛)
10 Flute Expert
笛吹き名人
ผลของโน้ตเพลงขลุ่ยค้อน เกิดนานขึ้น 60 วินาที, ลดโอกาสที่ขลุ่ยจะแตกเมื่อเป่าครั้งสุดท้ายลง 50%
Gunnery
(砲術)
15 Gunnery King
砲術王
เพิ่มดาเมจ 1.2 เท่าให้กับ バリスタの弾(Ballista S), 大砲の弾(Cannon S), กระสุนหอกปืน และกระสุน徹甲榴弾(Crag S) รวมถึงลดเวลาคูลดาวน์ของการยิงท่าไม้ตายหอกปืนจาก120วิ > 90วิวิ
  10 Gunnery Master
砲術師
เพิ่มดาเมจของ バリスタの弾(Ballista S), 大砲の弾(Cannon S)
Loading
(装填数)
15 Load Up
装填数UP
เพิ่มจำนวนกระสุนของปืนทุกแบบรวมทั้งหอกปืน 1 ลูก / เพิ่มระดับในการชาจยิงของธนูอีก 1 ระดับ
Fire Atk
(火属性攻撃)
15 Fire Element +2
火属性攻撃強化+2
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุไฟที่เราใช้ 1.2 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 Fire Element +1
火属性攻撃強化+1
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุไฟที่เราใช้ 1.1 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  15 FireElmnt Down
火属性攻撃弱化-1
ลดดาเมจที่เป็นธาตุไฟที่เราใช้เหลือ 0.75 เท่าทั้งการยิง/ฟัน
Water Atk
(水属性攻撃)
15 Water Elemnt +2
水属性攻撃強化+2
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุน้ำที่เราใช้ 1.2 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 Water Elemnt +1
水属性攻撃強化+1
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุน้ำที่เราใช้ 1.1 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 WaterElmnt Down
水属性攻撃弱化-1
ลดดาเมจที่เป็นธาตุน้ำที่เราใช้เหลือ 0.75 เท่าทั้งการยิง/ฟัน
Thundr Atk
(雷属性攻撃)
15 Thndr Elemnt +2
雷属性攻撃強化+2
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุสายฟ้าที่เราใช้ 1.2 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 Thndr Elemnt +1
雷属性攻撃強化+1
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุสายฟ้าที่เราใช้ 1.1 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 ThndrElmnt Down
雷属性攻撃弱化-1
ลดดาเมจที่เป็นธาตุสายฟ้าที่เราใช้เหลือ 0.75 เท่าทั้งการยิง/ฟัน
Ice Atk
(氷属性攻撃)
15 Ice Element +2
氷属性攻撃強化+2
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุน้ำแข็งที่เราใช้ 1.2 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 Ice Element +1
氷属性攻撃強化+1
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุน้ำแข็งที่เราใช้ 1.1 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 IceElmnt Down
氷属性攻撃弱化-1
ลดดาเมจที่เป็นธาตุไฟแข็งที่เราใช้เหลือ 0.75 เท่าทั้งการยิง/ฟัน
Dragon Atk
(龍属性攻撃)
15 Drgn Elemnt+2
龍属性攻撃強化+2
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุมังกรที่เราใช้ 1.2 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 Drgn Elemnt+1
龍属性攻撃強化+1
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุมังกรที่เราใช้ 1.1 เท่า ทั้งการยิง/ฟัน
  10 DrgnElmnt Down
龍属性攻撃弱化-1
ลดดาเมจที่เป็นธาตุมังกรที่เราใช้เหลือ 0.75 เท่าทั้งการยิง/ฟัน
Elemental
(属性攻撃)
10 Element Attack Up
属性攻撃強化
เพิ่มดาเมจที่เป็นธาตุที่เราใช้ทั้งการยิง/ฟัน 1.2 เท่า
  10 Elemnt Attack Down
属性攻撃弱化
ลดดาเมจที่เป็นธาตุที่เราใช้ทั้งการยิง/ฟันเหลือ 0.9 เท่า
Protection
(加護)
10 Divine Protectn
精霊の加護
มีโอกาส 25% ที่จะได้รับดาเมจน้อยลง 30%
  -10 Demonic Protectn
悪霊の加護
มีโอกาส 25% ที่จะได้รับดาเมจเพิ่มขึ้น 30%
Sense
(気配)
10 Sneak
隠密
ลดโอกาสที่จะถูกพบเจอโดยมอนสเตอร์
  -10 Taunt
挑発
เพิ่มโอกาสที่จะถูกพบเจอโดยมอนสเตอร์
DungMaster
(こやし)
10 DungBombExpert
こやし玉名人
เพิ่มผลของการใช้งาน Dung Bomb และทำให้ผสม Dung Bombได้ 100%
Firm
(不動)
10 Strong Body
金剛体
ได้รับผลของสกิล 耳栓(Earplug) และ耐震(Quake Resist)
FreeElemnt
(属性解放)
15 Release
覚醒
ทำให้อาวุธที่ไม่มีธาตุ ปรากฎคุณสมบัติธาตุ
6.สกิลเกี่ยวกับเควส
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Fate
(運気)
15 Luck Booster
激運
เพิ่มโอกาสอย่างมากที่จะได้ “รางวัลปกติ” เพิ่มอีก 1 เฟรมหลังจบเควสเป็นอัตรา 29/32
  10 Good Luck
幸運
เพิ่มโอกาสที่จะได้ “รางวัลปกติ” เพิ่มขึ้นอีก 1 เฟรมหลังจบเควสเป็นอัตรา 26/32
  -10 Bad Luck
不運
ลดเพิ่มโอกาสที่จะได “รางวัลปกติ” เพิ่มขึ้นอีก 1 เฟรมหลังจบเควสเหลืออัตรา 16/32
  -20 Calamity
災難
ลดโอกาสอย่างมากที่จะได้ “รางวัลปกติ” เพิ่มขึ้นอีก 1 เฟรมหลังจบเหลืออัตรา 8/32
  • สกิลไม่ได้ให้โอกาสในการได้รับรางวัลหายากง่ายขึ้น แต่จะเพิ่มโอกาสให้ได้รับ “รางวัลปกติ” (ที่จะได้อยู่แล้วเมื่อจบเควส) มากขึ้น
  • หลักการทำงานของการได้ “รางวัลปกติ” จากเควสคือ ได้ของ 4 เฟรม และเช็คด้วยอัตรา 22/32 ถ้าสำเร็จ ก็จะได้รับเพิ่มอีก 1 เฟรม และเช็คอีกซ้ำอีกที แต่ถ้าพลาด ก็จะไม่ทำการเช็คต่ออีก (สกิล Luck Booster จะเพิ่มอัตรานี้)
  • “รางวัลจากการทำลายชิ้นส่วน” หรือ “รางวัลจากการจับ” ไม่ถูกเพิ่มด้วยสกิลนี้
Psychic
(千里眼)
15 Autotracker
自動マーキング
จะเจอตำแหน่งของมอนสเตอร์ในแผนที่ โคยไม่ต้องปาเพนท์บอล รวมทั้งทิศทางการหันหน้า, การกางปีก
  10 Detect
探知
จะเจอสามารถรู้ถึงทิศทางการหันหน้า, การกางปีกของมอนสเตอร์ชั่วคราวเมื่อเริ่มเควสแล้ว 5 นาที และแสดงอีกทุกๆ 5 นาที (แสดงผลครั้งละแค่ 10 วินาที)
  • สัญญาณสี , สีน้ำเงิน : ยังไม่เจอเรา สีแดง : เจอเราแล้ว
Perception
(観察眼)
10 Tranquilizing Guru
捕獲の見極め
จะรู้ได้ว่าเมื่อใดที่สามารถจับมอนสเตอร์ได้ เมื่อทำการปาเพนท์บอลเข้าใส่ (จุดแสดงตำแหน่งมอนสเตอร์จาก สีชมพู จะเปลี่ยนเป็น สีชมพูกะพริบ) ซึ่งจะไม่ส่งผลกับมอนสเตอร์ที่ไม่สามารถจับได้เช่นพวกตระกูลมังกรโบราณ
Rewards
(捕獲)
15 Rewards Celeb
捕獲名人
ได้ “รางวัลจากการจับ” แน่นอน 3 เฟรม และมีโอกาสได้รับเป็น 4 เฟรม ด้วยอัตรา 22/32
  10 Rewards Expert
捕獲達人
ได้ “รางวัลจากการจับ” แน่นอน 3 เฟรม
  • ปกติแล้วจะได้ “รางวัลจากการจับ” แน่นอน 2 เฟรม และมีโอกาส 22/32 ที่จะได้เฟรมที่ 3
Huntsman
(狩人)
10 Huntsman’s Life
ハンター生活
โชว์แผนที่โดยไม่ต้องเก็บไอเท็ม Map, ย่าง BBQ ได้ดีขึ้น, ให้โอกาสในการตกปลาติดง่ายขึ้น(โอกาสที่จะกดตวัดเบ็ดได้นานขึ้น)
Backpackng
(運搬)
10 Backpckng Exprt
運搬の達人
สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วเมื่อแบกของ รวมถึงโดดลงจากที่สูงแล้วปลอดภัยต่อของที่แบก
Heat Res
(耐暑)
10 Heat Cancel
暑さ無効
ป้องกันการลดลงของ Hp ได้ทั้งแอเรียร้อน และแอเรียร้อนจัด
  -10 Heat Inc
暑さ倍加
อัตราการลดลงของ Hp ในแอเรียร้อน และแอเรียร้อนจัด เพิ่มเป็น 2.0 เท่า
  • การลดลงของ Hp มีค่าดังนี้ แอเรียร้อน 1Hp/3วินาที, แอเรียร้อนจัด 1Hp/2วินาที
Cold Res
(耐寒)
10 Cold Elimination
寒さ無効
ป้องกันการลดลงของสตามิน่าได้ทั้งแอเรียหนาว และแอเรียหนาวจัด
  -10 Cold Increase
寒さ倍加
อัตราการลดลงของสตามิน่า ในแอเรียหนาว และแอเรียหนาวจัด เพิ่มเป็น 2.0 เท่า
  • การลดลงของสตามิน่ามีค่าดังนี้ แอเรียปกติ 25/360วินาที แอเรียหนาว 25/120วินาที แอเรียหนาวจัด 25/90วินาที
Swimming
(泳ぎ)
10 Olympic Swimmer 
スイマー
เพิ่มสปีดการเคลื่อนไหวในน้ำ
  -10 Doggy Paddler
カナヅチ
ลดสปีดการเคลื่อนไหวในน้ำ
Oxygen
(酸素)
10 Oxygen Up 
酸素無限 
ทำให้เกจออกซิเจนลดช้าลงในน้ำ
  -10 Oxygen Down 
息継ぎ倍加 
ทำให้เกจออกซิเจนลดไวขึ้นในน้ำ
Water Heart
(水の心)
10 Water God Bless
水神の加護
ได้ผลของสกิล 息継ぎ半減(Oxygen Up) + 水流【大】無効(Current Res (Hi)) + スイマー(Olympic Swimmer)
Flame Aura
(燃鱗)
10 Flaming Aura
燃鱗
ทำให้ตัวเรามีเอฟเฟคเหมือนถือ  คบเพลิง(たいまつ) ตลอดเวลา
Baton
(采配)
10 King Cha-cha’s Baton
奇面王の采配
เพิ่มค่าการโจมตี การป้องกัน การฟื้นค่าสตามิน่า ของเผ่าช่วยล่า(ประมาณ 1.1 เท่า)
Command
(号令)
10 King Cha-cha’s Command
奇面王の呼び声
เมื่อเผ่าช่วยล่าควันเขียวไปพักหรือน๊อค ให้ทำท่าทาง “かけごえ” จะกลับฟื้นมาทันที (ใช้ต่อเนื่องไม่ได้)
7.สกิลเกี่ยวกับไอเท็มฟื้นพลัง/สตามิน่า/การฟื้นค่าต่างๆ/ไอเท็มต่างๆทั่วไป
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Rec Level
(回復量)
10 Recovery Up
体力回復量UP
เพิ่มผลของไอเท็มฟื้นฟูพลังเป็น 125%
  -10 Recovery Down
体力回復量DOWN
ลดผลของไอเท็มฟื้นฟูพลังเป็น 66%
  • ผลของสกิลนี้ไม่ส่งผลต่อผู้อื่นหากใช้สกิล 広域化+1~+2(Wide Area +1~+2) ร่วมด้วย (เว้นแต่ผู้อื่นจะมีสกิล RecoveryUP(体力回復量UP))
Rec Speed
(回復速度)
15 Recovery Spd +2
回復速度+2
เมื่อโดนโจมตี เกจหลอดเลือดที่เป็นสีแดง จะฟื้นฟูเร็วขึ้น 4 เท่า(100 Hp/50วินาที)
  10 Recovery Spd +1
回復速度+1
เมื่อโดนโจมตี เกจหลอดเลือดที่เป็นสีแดง จะฟื้นฟูเร็วขึ้น 2 เท่า(100 Hp/100วินาที)
  -10 Recovery Spd -1
回復速度-1
เมื่อโดนโจมตี เกจหลอดเลือดที่เป็นสีแดง จะฟื้นฟูช้าลง 2 เท่า(100 Hp/400วินาที)
  -15 Recovery Spd -2
回復速度-2
เมื่อโดนโจมตี เกจหลอดเลือดที่เป็นสีแดง จะฟื้นฟูช้าลง 4 เท่า(100 Hp/800วินาที)
  • ค่าปกติของการฟื้นฟูเกจหลอดเลือดแดงคือ 100 Hp/200 วินาที
Wide Area
(広域)
20 Wide Area +2
広域化+2
ไอเท็มประเภทฟื้นฟูและแก้สถานะ จะส่งผลกับผู้เล่นอื่นในปาร์ตี้ รวมถึงเผ่าช่วยสู้ 100% เต็ม
  10 Wide Area +1
広域化+1
ไอเท็มประเภทฟื้นฟูและแก้สถานะ จะส่งผลกับผู้เล่นอื่นในปาร์ตี้ รวมถึงเผ่าช่วยสู้ 50%
LastingPwr
(効果持続)
10 Item Use Up
アイテム使用強化
เพิ่มระยะเวลาของไอเท็มบางชนิดเป็น 150%
  -10 Item Use Down
アイテム使用弱化
ลดระยะเวลาของไอเท็มบางชนิดเหลือ 2 ใน 3 ส่วน
  • เพิ่มระยะเวลาของไอเท็ม ホットドリンク(Hot Drink), クーラードリンク(Cool Drink) และไอเท็มอื่นๆที่มีระยะเวลาการใช้งาน เป็นต้น
SpeedSetup
(高速設置)
10 Trap Expert
罠師
การผสมไอเท็มกับดักและไอเท็มเนื้อมีอัตราการสำเร็จเพิ่มเป็น 100 %, สามารถวางกับดัก เนื้อ และระเบิดได้ไวขึ้น 
  • ไอเท็มกับดัก = ไอเท็มที่ผสมกันแล้วออกมาเป็นกับดัก เช่น  落とし穴(Pitfall Trap)
  • ไอเท็มเนื้อ = ไอเท็มที่ผสมกันแล้วออกมาเป็นเนื้อ เช่น  毒生肉(Poisoned Meat)
  • ระเบิด กับดัก และเนื้อทุกชนิดจะวางได้เร็วขึ้น ไม่เกี่ยวกับการกินเนื้อไวขึ้น
Eating
(食事)
15 Quick Eating+2
早食い+2
เพิ่มความเร็วในการกินเนื้อและอื่นๆทุกประเภท
  10 Quick Eating+1
早食い+1
เพิ่มความเร็วในการกินเนื้อ
  -10 Slow Life
スローライフ
ลดความเร็วในการกินเนื้อ
Hunger
(腹減り)
15 Hunger Negated
腹減り半減
ค่าสูงสุดของสตามิน่าจะไม่ลดไปตลอด
  10 Hunger Halved
腹減り無効
ค่าสูงสุดของสตามิน่าจะลดช้าลงเป็น 0.5 เท่า
  -10 Hunger Inc [Lo]
腹減り倍加【小】
ค่าสูงสุดของสตามิน่าจะลดเร็วขึ้นเป็น 1.5 เท่า
  -15 Hunger Inc [Hi]
腹減り倍加【大】
ค่าสูงสุดของสตามิน่าจะลดเร็วขึ้นเป็น 2.0 เท่า
  • โดยปกติแล้วการลดลงของค่าสตามิน่าสูงสุดจะอยู่ที่ 25/360วินาที
Gluttony
(食いしん坊)
15 Picky Eater
拾い食い
มีโอกาสที่จะได้สตามิน่าสูงสุดเพิ่ม 25 หน่วย (หรืออาจจะมากกว่า) เมื่อกินไอเท็มเพิ่มพลัง, ไอเท็มเพิ่มค่าสถานะ หรือเนื้อต่างๆ
  10 Filled Up
まんぷく
มีโอกาสที่กินไอเท็มประเภทเนื้อ ปลา สเต๊กปลา แล้วจะได้รับสตามิน่าสูงสุดเพิ่ม
Carnivorous
(肉食)
10 I love meat
お肉大好き
เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการกินไอเท็มเนื้อต่างๆและอาจเกิดผลสกิล ランナー(Runner) สามารถกินเนื้อดิบได้ด้วยและให้ผลเพิ่มค่าสตามิน่าสูงสุดเล็กน้อย 
Combo Rate
(調合成功率)
15 Combne Suc +45%
調合成功率+45%
เพิ่มอัตราการผสมไอเท็ม 45%
  10 Combne Suc +20%
調合成功率+20%
เพิ่มอัตราการผสมไอเท็ม 20%
  -10 Combne Suc -10%
調合成功率-10%
ลดอัตราการผสมไอเท็ม 10%
  -15 Combne Suc -20%
調合成功率-20%
ลดอัตราการผสมไอเท็ม 20%
  • ใช้ร่วมกับ  調合書①入門編 ~  調合書⑤達人編 (Book of Combo 1 ~ 5) ได้
Shot Mix
(調合数)
10 Bullet Limit
最大数生産
สิ่งของที่ถูกสุ่มจำนวนที่ผสมได้ จะปรับเป็นจำนวนเต็มเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่นการผสมกระสุน หรือขวดยาเคลือบ(ที่มีการสุ่มจำนวนที่ผสมได้)
8.สกิลเกี่ยวกับการเก็บของ/ขุดของ/ตกปลา/ขุดแร่
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Gathering
(採取)
15 Gathering +2
採取+2
เก็บของจากจุดเก็บของหรือขุดแร่ได้มากขึ้นกว่าเดิม
  10 Gathering +1
採取+1
เก็บของจากจุดเก็บของหรือขุดแร่ได้มากขึ้น
  -10 Gathering -1
採取-1
เก็บของจากจุดเก็บของหรือขุดแร่ได้น้อยลง
HiSpdGathr
(高速収集)
10 Hi-SpdGathering
高速収集
สปีดในการเก็บของ, แมลง, แร่ ไวขึ้น
Whim
(気まぐれ)
15 Spirit’s Whim
神の気まぐれ
ที่จับแมลง, พลั่วขุดแร่่, บูมเมอแรง, ขลุ่ย จะแตกยากขึ้นมาก
  10 Divine Whim
精霊の気まぐれ
ที่จับแมลง, พลั่วขุดแร่่, บูมเมอแรง, ขลุ่ย จะแตกยากขึ้น
  -10 Spectre’s Whim
悪霊の気まぐれ
ที่จับแมลง, พลั่วขุดแร่่, บูมเมอแรง, ขลุ่ย จะแตกง่ายขึ้น
  -15 Devil’s Whim
悪魔の気まぐれ
ที่จับแมลง, พลั่วขุดแร่่, บูมเมอแรง, ขลุ่ย จะแตกง่ายขึ้นมาก
Carving
(剥ぎ取り)
15 Carving Celebrity
剥ぎ取り達人
ไม่ได้รับผลกระทบจากการโดนโจมตีเล็กน้อยเมื่อแล่ และแล่ได้เพิ่ม 1 ชิ้น
    Carving Ironman
剥ぎ取り鉄人
ไม่ได้รับผลกระทบจากการโดนโจมตีเล็กน้อยเมื่อแล่
Charm King
(護石王)
10 Charm Hunter
お守りハンター
ถ้าขุดได้  なぞのお守り( Mystery Charm),  光るお守り
(Shining Charm),  古びたお守り(Timeworn Charm) จะมีโอกาสได้รับ 2 ชิ้น
Honey
(ハチミツ)
10 Honey Hunter
ハニーハンター
ถ้าเก็บได้  ハチミツ(Honey) จะมีโอกาสได้รับ 2 ชิ้น
9.สกิลอื่นๆ
แต้มสกิล ค่า สกิลที่แสดงผล รายละเอียด
Torso Up
(胴系統倍化)
ทำให้แต้มสกิลบนส่วน “ชุดเกราะส่วนบน” เพิ่มขึ้น 2 เท่า ไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบ และถ้ามีเกราะสกิล 胴系統複製(Torso Up) เพิ่มอีกชิ้น ก็จะทำให้เพิ่มค่าแต้มสกิลของชุดเกราะส่วนบนเพิ่มขึ้นไปอีกเป็นหนึ่งเท่า เป็นรวมทั้งสิ้น 3 เท่า เป็นต้น
ที่มา :monhun.org
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :